Trang chủ / Lãnh đạo - Quản lý / Khởi Nghiệp Toàn Cầu

Khởi Nghiệp Toàn Cầu

Tóm tắt bài giảng

Khởi nghiệp được định nghĩa rất rộng, đó có thể là thành lập một công ty, hoặc cũng có thể chỉ là đi làm thuê cho người khác. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng cần có hoạch định rõ ràng về con đường thăng tiến, hoặc chiến lược phát triển cho công ty.

Khởi nghiệp toàn cầu chính là bài toán làm sao sản phẩm của doanh nghiệp có thể có mặt trên nhiều nước và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng nước đó.

  1. Thời cơ để khởi nghiệp toàn cầu:

Hiện nay chúng ta đang ở trong thời kỳ cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật đang diễn ra mạnh mẽ. Đây được coi là thời cơ tốt để áp dụng những thành tựu tiên tiến của nhân loại vào các hoạt động của doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, nhu cầu tìm kiếm sự mới lạ của khách hàng ngày càng tăng do có quá nhiều sản phẩm tương tự để lựa chọn. Các chủ doanh nghiệp cần chú ý khi đưa hàng hóa vào bất kỳ quốc gia nào cũng cần phải tìm hiểu luật pháp, những quy định cơ bản của nước đó.

  1. Điều kiện cần có:
  • Tìm hiểu quy chế ở quốc gia mình định đến. Như đã nói ở trên, bất kỳ quốc gia nào cũng có bộ luật pháp yêu cầu mỗi công dân phải tuân thủ, và để thâm nhập vào thị trường mới tại nước này cần phải có sự hiểu biết nhất định về nó.
  • Rèn luyện năng lực tìm kiếm nhu cầu. Muốn khởi nghiệp, muốn bán sản phẩm thì bản thân người chủ phải có khả năng nhìn ra những nhu cầu còn thiếu và cần bổ sung trong thị trường định hướng của mình.
  • Khả năng kết nối nhu cầu ở những khu vực địa lý khác nhau.
  • Biết cách chọn khu vực địa lý để khởi nghiệp. Ở mỗi quốc gia sẽ có định hướng phát triển cũng như văn hóa phổ biến ở nước đó. Các chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu sâu về vấn đề này, nhất là văn hóa của người tiêu dùng.
  1. Các bước chuẩn bị cho khởi nghiệp toàn cầu:
  • Chuẩn bị nguồn lực (vốn) cho việc đi khảo sát thị trường mới.
  • Tìm hiểu rõ thể chế pháp lý ở mỗi quốc gia, cần nghiên cứu sâu quy định đối với ngành định kinh doanh.
  • Tìm ra những ý tưởng sáng tạo có thể có hiệu quả ở thị trường mới.
  • Lập chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua các kênh (4 kênh): hệ thống nhận diện thương hiệu, PR, quảng cáo và khuyến mại, bán hàng và phân phối.
  1. Thực hành những bước đầu tiên:
  • Chuẩn bị những thương hiệu, nhãn hiệu sở hữu phù hợp khi định cư ở thị trường mới
  • Tìm hiểu quy chế kinh doanh địa phương
  • Đề nghị hỗ trợ về vốn, các kênh truyền thông cũng như các đặc tính đặc biệt của thị trường mới (nếu được)
  • Trình bày ý tưởng
  • Triển khai hoạt động kinh doanh bước đầu

Thông Tin Giảng Viên

Francis Hùng

Tổng Giám Đốc Công Ty Fresh View Training & Consulting

Cựu Giám Đốc Kinh Doanh & Tiếp Thị Tập Đoàn Đa Quốc Gia Ascott International

Cựu Giám Đốc Kinh Doanh Princess d’annam resort & spa (Pháp)

Hai lần được ghi nhận về đóng góp ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh – Iceberg – của tập đoàn Capitaland (Singapore).

Diễn giả khách mời của các công ty, các viện đào tạo trong nước và quốc tế.

Giải thưởng Giám đốc bán hàng xuất sắc nhất của năm – được trao bởi tập đoàn Marriott (Hoa kỳ). Diễn giả Francis Hùng đã trực tiếp huấn luyện cho gần 1,000 công ty và tập đoàn, cùng với hàng chục triệu học viên công chúng. Trong đó 80% là những tập đoàn đa quốc gia đã mời Francis Hùng về huấn luyện cho họ như: Microsoft, Sony, Acer, Intel, Prudential, Manulife, Shinhanbank, Western Union, Rohto , Toyota, Lexus brand, Behn Meyer, Gedeon Richtor, Viettel, Vingroup….

Đầu năm 2018, Diễn Giả Francis Hùng được chính phủ Hoa Kỳ cấp quy chế dành cho nhân tài, như là nhân tố đóng góp ảnh hưởng lớn đến cộng đồng doanh nghiệp thế giới.

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!