Giúp Bạn Lập Kế Hoạch Marketing Chuyên Nghiệp Trong 7 Ngày 1
Young man pointing at Marketing Plan concept over a tablet computer

Giúp Bạn Lập Kế Hoạch Marketing Chuyên Nghiệp Trong 7 Ngày

Lợi ích từ khóa học

  • Học viên hiểu rõ các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao trong Marketing.
  • Hiểu rõ tầm quan trọng và lý do tại sao phải lập kế hoạch Marketing.
  • Hiểu rõ phương pháp, quy trình lập kế hoạch Marketing chuẩn, để có thể tự thực hiện lập kế hoạch Marketing trong vòng 7 ngày.
  • Người học có tư duy của người làm Marketing, hiểu được thị trường, hiểu đối thủ cạnh tranh và thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu, từ đó có các kế hoạch hành động phù hợp.
  • Hiểu sự khác biệt giữa tư duy làm kinh doanh và tư duy làm Marketing, từ đó gia tăng cơ hội thành công trên thị trường.

Đối tượng mục tiêu

  • Nam/nữ độ tuổi 20t – 50t. Là nhân viên Marketing, có dưới 4 năm kinh nghiệm. Các cá nhân muốn khởi nghiệp, các quản lý, trưởng phòng, chủ doanh nghiệp.
  • Nhân viên Marketing muốn vươn lên các vị trí quản lý Marketing.
  • Nhân viên kinh doanh muốn chuyển nghề và học hỏi các kỹ năng về Marketing.
  • Sinh viên các ngành QTKD, Marketing …muốn tìm hiểu cách lập kế hoạch Marketing thực tế.
  • Các cá nhân muốn khởi nghiệp, tự quản lý nhưng không có kỹ năng lập kế hoạch Marketing.
  • Các chủ doanh nghiệp muốn biết nhân viên mình lập kế hoạch có đạt yêu cầu hay không.
  • Các nhà quản lý Marketing muốn lập kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp.

Tổng quát về khóa học

  • Khóa học được thiết kế dựa trên thực tế đa số các công ty vừa và nhỏ không có kế hoạch Marketing bài bản khi triển khai kinh doanh. Trong khi kế hoạch Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong thành công cũng như định hướng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.
  • Khóa học cung cấp từ kiến thức cơ bản về các khái niệm Marketing cho đến nâng cao về quy trình lập kế hoạch Marketing chuẩn trong thực tế.
  • Kiến thức lập kế hoạch Marketing chiến lược cho đến chiến thuật và kế hoạch hành động, có tính ứng dụng cao.
  • Khóa học dựa vào các kiến thức Marketing được đào tạo chính quy trong trường Đại học kết hợp kinh nghiệm thực tế và tham khảo thêm quy trình lập kế hoạch Marketing của nước ngoài.

Nội dung chính khóa học cung cấp:

  • Các yếu tố để Doanh Nghiệp thành công bền vững.
  • Các kiến thức cơ bản về Marketing, sự khác biệt giữa chiến lược và chiến thuật.
  • Tại sao cần phải lập kế hoạch Marketing? Sự khác biệt giữa kế hoạch kinh doanh và Marketing?
  • Xác định mục tiêu khi lập kế hoạch Marketing.
  • Quy trình 11 bước lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp.
  • Phân tích Môi trường bên ngoài ( PEST) và môi trường bên trong (SWOT), phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh. Phân tích khách hàng mục tiêu.
  • Định vị, sơ đồ định vị, xác định thông điệp marketing.
  • Kế hoạch Marketing Mix (Tiếp thị phối hợp) theo mô hình 4P + S (mở rộng thêm S=Services).
  • Phân tích tài chánh: Phân tích điểm hòa vốn, phân tích dòng tiền, ROI …
  • Kiểm soát và đánh giá chiến dịch Marketing bằng KPIs. Điều chỉnh và tiếp tục thực thi chiến dịch.

Sự khác biệt của khóa học:

  • Qua khảo sát các sàn giáo dục trực tuyến, hiện chưa có khóa học nào chuyên dạy về lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp và bài bản. Đây là khóa học đầu tiên có các kiến thức thực tế và hàn lâm từ các giáo trình trong và ngoài nước.
  • Học viên học xong có thể tự mình lập các kế hoạch marketing chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu trong khởi nghiệp hoặc làm việc trong Doanh Nghiệp.
  • Khóa học sử dụng phương pháp trực quan sinh động, có slide trình chiếu, dễ hiểu, có bài tập ví dụ và tặng kèm các ebook, biểu mẫu kế hoạch tham khảo.

Thông Tin Giảng Viên

Giảng viên: Tô Văn Phong Vũ

Phó Giám Đốc Điều Hành, HTX Vận Tải Châu Nghĩa Phát

Trưởng Phòng Marketing, Công Ty TNHH Hải Tâm

Quản Lý Thương Hiệu, Công Ty Curves Việt Nam

Trợ Lý Giám Đốc Thương Hiệu, Công Ty TNHH Gannon

Chuyên viên Trade Marketing, Công Ty TaiSun

Giám Sát Kinh Doanh, Công Ty TNHH New Toyo

Điều Phối Kinh Doanh, Công Ty LG Electronic

Chứng chỉ Giám Đốc Thương Hiệu, Viện Nghiên Cứu và Phát Triển Kinh Tế, ĐH Kinh Tế, Tp.HCM

MBA chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, ĐH Kinh Tế, Tp.HCM

Giáo Trình Khóa Học

Phần 1: Các kiến thức cơ bản – 7 Bài

Bài 1: Giới thiệu khóa học

Bài 2: 4 Yếu tố để Doanh Nghiệp thành công bền vững

Bài 3: Marketing chiến lược và chiến thuật

Bài 4: Marketing là gì? Sale và Marketing

Bài 5: Tại sao phải lập kế hoạch Marketing?

Bài 6: Sự khác biệt giữa kế hoạch Marketing lý thuyết và thực tế

Bài 7: Giới hạn của nội dung giảng dạy

Phần 2: Phân tích môi trường bên ngoài – 8 Bài

Bài 8: Quy trình 9 bước lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp

Bài 9: Mục tiêu và nhiệm vụ của doanh nghiệp

Bài 10: Phân tích PEST

Bài 11: Phân tích Thị trường và ngành

Bài 12: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bài 13: Nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp

Bài 14: Phân khúc thị trường

Bài 15: Phân tích khách hàng mục tiêu

Phần 3: Phân tích môi trường bên trong – 5 Bài

Bài 16: Phân tích SWOT

Bài 17: Định vị

Bài 18: Sơ đồ định vị

Bài 19: Thông điệp Marketing

Bài 20: Mục tiêu kế hoạch Marketing

Phần 4: Lập kế hoạch Marketing phối hợp ( Marketing Mix) – 12 Bài

Bài 21: Từ mô hình 4P cho đến 7P

Bài 22: Ma trận Ansoft và chiến lược sản phẩm

Bài 23: Vòng đời sản phẩm và sản phẩm mới

Bài 24: Chu kỳ sống của sản phẩm – Quy trình tạo sản phẩm mới

Bài 25: Lợi ích bán hàng độc đáo (USP)

Bài 26: Chiến lược giá và các yếu tổ ảnh hưởng đến giá

Bài 27: 12 phương pháp định giá

Bài 28: Chiến lược phân phối

Bài 29: Chiến lược đẩy và kéo (Push and Pull)

Bài 30: Chiến lược chiêu thị và truyền thông

Bài 31: 12 hình thức khuyến mãi hiệu quả (Phần 1)

Bài 32: 12 hình thức khuyến mãi hiệu quả (Phần 2)

Phần 5: Kế hoạch hành động và KPI đánh giá –  6 Bài

Bài 33: Kế hoạch hành động

Bài 34: Dự đoán doanh số và lợi nhuận

Bài 35: Phân tích ROI

Bài 36: KPI đánh giá quảng cáo và khuyến mãi

Bài 37: Bài 37- KPI đánh giá PR và marketing online

Bài 38: Kế hoạch dự phòng

Phần 6: Tổng Kết Khóa Học – 1 Bài

Bài 39: Tổng kết khoá học

Trả lời