Trang chủ / Lãnh đạo - Quản lý / Mô Hình Chiến Lược Marketing 7P

Mô Hình Chiến Lược Marketing 7P

Nội dung bài giảng.

  • Tư duy chiến lược.
  • Mô hình kéo và đẩy quản trị thương hiệu.
  • Mô hình 7P Marketing.
  • Xây dựng thương hiệu.

Tóm tắt bài giảng

Trong vài năm gần đây, các doanh nghiệp thành công và bền vững đều là những doanh nghiệp quan tâm tới thị trường, khách hàng, hay còn gọi là Marketing hướng tới khách hàng.

Marketing giúp hình thành Sản phẩm hay cách thức để thỏa mãn Nhu cầu của Con người. Marketing còn giúp con người nhận ra những khát vọng (Nhu cầu chưa được thỏa mãn) để thúc đẩy họ vươn lên. Marketing giúp con người nhận rõ bản thân mình với những người xung quanh, giữa sản phẩm (lợi ích, giá trị) này với sản phẩm (lợi ích, giá trị) khác.

Mô hình 7P là phiên bản nâng cấp mô hình 4P (marketing mix) của Philip Kotler.

Mô hình Marketing 7P là một xu hướng nâng cao vị thế của marketing trong quản trị doanh nghiệp và quản trị tổ chức.

Gồm Có 3 Cấp độ:

1.  Cấp độ 1 là “4P” tức 4 yếu tố cơ bản trong quản trị marketing.

  • Các giải pháp (hay chiến lược) về Sản phẩm, từ ý tưởng cho đến sản xuất ra sản phẩm.
  • Nhóm kế tiếp là các giải pháp giá, từ chi phí cho đến chiết khấu phân phối và giá tiêu dùng.
  • Kế đến là các giải pháp về Phân phối và bán hàng.
  • Giải pháp quảng bá thương hiệu sản phẩm (nên nhớ là quảng bá thương hiệu, trong đó có sản phẩm, chứ không phải quảng bá sản phẩm).

2.  Cấp độ 2 là yếu tố: Con người (P5) và yếu tố Hệ thống (P6).

Có nhiều các phương pháp tiếp thị định hướng con người, trong đó có hai mảng quan trọng là tiếp thị dịch vụ và PR.

Marketing 7P xem tổ chức doanh nghiệp cũng là một sản phẩm, trong đó người lao động thụ hưởng  2 giá trị là: lý tính và cảm tính.

3. Cấp độ 3: Vai trò của tư tưởng, triết lý, văn hóa trong một tổ chức, doanh nghiệp.

Mô hình “7P” chỉ thực sự mang lại hiệu quả đối với doanh nghiệp hoạt động trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, không có (hoặc ít có) sự can thiệp của các cơ chế tạo độc quyền hoặc không lành mạnh.

Marketing đưa hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng, với những cách thức ấn tượng nhất, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Người tiêu dùng ngày càng thông minh trong việc mua hàng, và nhiệm vụ của doanh nghiệp là cần phải đón đầu xu hướng mua hàng của những “thượng đế” này.

Thông Tin Giảng Viên

Võ Văn Quang
Chuyên gia Thương hiệu

Võ Văn Quang có trên 20 năm kinh nghiệm marketing quốc tế và tại Việt Nam.

Là tác giả của mô hình tiên tiến 7P Marketing và 10 mô hình Brand Marketing. Đã được mời huấn luyện marketing chiến lược cho Ford Motor, LG, Mobifone, Vinaphone, Acecook, Fujifilm và FPT… trải qua 50+ dự án thương hiệu và 20+ keynote tại các diễn đàn thương hiệu quốc gia, bộ ngành và địa phương.

Ông có kinh nghiệm trong các lĩnh vực chiến lược và cấu trúc thương hiệu, phát triển sản phẩm và mô hình marketing, thương hiệu quốc gia, sáng tạo và thiết kế thương hiệu, các mô hình phân phối và bán lẻ…

Chuyên gia Võ Văn Quang được đào tạo marketing chuyên nghiệp từ 2 lò Unilever và Heineken từ những năm đầu mở cửa, và tiếp tục xác lập sứ mệnh lâu dài nghiên cứu marketing phát triển thương hiệu cho Việt Nam.

Các lĩnh vực làm việc:

  •  Strategist – nhà tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing, thương hiệu, thị trường và tái cấu trúc.
  • Conceptualist – nhà sáng tạo, tư vấn và tổ chức sáng tạo marketing, từ sản phẩm, công nghệ, dịch vụ cho đến ý tưởng.
  • Mentor – định hướng lãnh đạo, phân tích Xu hướng và Thay đổi, Tâm lý quản trị và lãnh đạo.

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!