Mô Hình Quản Trị Kinh Doanh B2B & B2G

Nội dung bài giảng:

  • Tiếp cận chủ đề
  • Tổng quan về thị trường B2B & B2G & Ngành kinh doanh liên quan
  • Mô hình quản trị OGSM MBO/MBP
  • Tham khảo kế hoạch kinh doanh B2B
  • Tóm lược, gợi ý và áp dụng

Tóm tắt bài giảng

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp B2B hoặc bạn đang có định hướng sẽ phát triển doanh nghiệp của mình theo hướng B2B. Nhưng lại không thể xử lý hoặc phải đối mặt với nhiều vấn đề, đặc biệt là sự phát triển về công nghệ và cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Với chuyên đề “Xây dựng và phát triển kinh doanh theo hệ thống B2B” sẽ mang đến cho bạn lượng kiến thức nền tảng nhất định cùng với trải nghiệm thực tế bổ ích.

B2B : Biz to Biz – Là giao dịch giữa hai doanh nghiệp với nhau.

Trong kinh doanh B2B có rất nhiều ngành nghề, chủng loại sản phẩm & dịch vụ vì thế hình thức cũng sẽ khác nhau:  Hợp đồng tổng thầu EPC ( Engineering Procurement & Construction). BOT : Build, operate & transfer. Các dự án & công trình lớn: main contractor hay sub.contractor như M&E. Đào tạo & tư vấn; ICT: các hợp đồng dự án công nghệ thông tin : đặc thù riêng…

Cấu trúc nhìn từ thị trường B2B: B2B nhìn từ thị trường có cấu trúc khá đa dạng, mỗi dạng cấu trúc có nhiều đối tượng tham gia:

  • Theo kênh
  • Theo đối tượng tham gia
  • Theo sản phẩm
  • Theo nhà đầu tư và người quyết định
  • Theo quy mô

Kênh thông tin cung cấp cho B2B không nhất thiết từ một nguồn data mà đến từ khắp nơi, có thể là từ B2C, dữ liệu thị trường …

Mô hình quản trị OGSM/MBO/MBP: Có 3 bước để thiết lập mô hình quản trị:

Bước 1: CMS
  • Tầm nhìn
  • Sứ mệnh
  • Hệ giá trị
Bước 2: SO & BM
  • Định hướng chiến lược
  • Mô hình kinh doanh
Bước 3: OGSM/MBO

– Objective: Luôn gắn chặt với đinh hướng chiến lược của DN & TC

  • Là những gì chúng ta cần đạt được
  • Là sự mô tả định tính của một lĩnh vực trọng điểm mà ở đó một sự đột phá hay vượt trội sẽ giúp cho việc chiến thắng trên thương trường.
  • Thường là một lựa chọn sau phân tích & nghiên cứu khả thi hợp lý.

– Goal: Cách chúng ta sẽ ghi nhận sự tiến triển trên bước đường thực hiện các Objectives

  • Thường là một Chỉ tiêu (Goal) dưới dạng con số thể hiện Mục tiêu (Objective) một cách tốt nhất.
  • Vừa đủ, dễ nhớ & dễ tính.

– Strategy & Action Plan: Cho biết chúng ta sẽ đạt Objective và Goal bằng cách nào.

Thường có từ 1 – 3 lựa chọn nhằm xác định các lĩnh vực đem lại lợi thế cạnh tranh và giành chiến thắng.

– Measure & KPI: Các đích bằng chữ số để đo lường tiến bộ trong thực hiện Strategies & Action plan.

  • Thường có khung thời gian là 1 năm: annual biz plan.
  • Được theo dõi thường xuyên. Có thể được báo cáo bằng số liệu & đồ thị.
  • Sau khi đi qua các kiến thức lý thuyết và phân tích các ví dụ minh họa, học viên sẽ được tham khảo một kế hoạch kinh doanh B2B để hiểu và khắc sâu kiến thức hơn.

Thông Tin Giảng Viên

Giảng Viên: Tô Chính Nghĩa

18 năm làm Giám đốc điều hành khu vực Miền Bắc & Miền Trung kiêm giám đốc sales & marketing cho Tập đoàn điện tử Samsung tại Viêt nam

02 năm làm Giám đốc Toàn quốc B2B & Project cho Tập đoàn LG điện tử tại Việt nam

Đã nhận được cả 3 giải thưởng danh giá của Samsung Electronics : Việt nam, Đông Nam Á & Châu Đại dương và Worldwide – Toàn cầu

3 năm là cố vấn cho Quỹ đầu tư Dragon Capital ( Anh quốc ) kiêm giám đốc VP Miền bắc Việt nam Công ty quản lý quỹ VietFund Management (VFM)

Làm tư vấn chiến lược kiêm PTGĐ & CMO , tham gia coaching & training cho nhiều Tập đoàn & Công ty nổi tiếng trong nước và đa quốc gia

9 năm phụ trách công tác kế hoach & phát triển kinh doanh tại Tổng Công Ty HAMATCO & VEAM thuộc Bộ Công Nghiệp.

Được mời làm guest speaker cho nhiều tập đoàn, công ty & các trường đại học tại Việt nam

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà nội

Lấy bằng Executive MBA tại Đại học quốc gia Singapore(NUS)

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!