Quản Trị Bán Hàng, Hệ Thống Phân Phối. 

Tóm tắt bài giảng

  1. Quản trị bán hàng
  • Xây dựng chiến lược bán hàng
  • Xây dựng bộ phận bán hàng
  • Xây dụng chương trình hổ trợ bán hàng
  • Xây dựng và quản lý hệ thống phân phối
  • Chăm sóc khách hàng và dịch vụ hậu mãi
  • Dự báo thị trường và xây dựng kế hoạch bán hàng
  • Quản lý hoạt động hổ trợ thương mại
  • Quản lý con người và phát triển đội ngũ
  • Huấn luyện và đào tạo bán hàng
  • Đánhh giá thành tích nhân viên bán hàng
Chức năng nhiệm vụ:
  • Mô tả chức năng, nhiệm vụ và công việc của các phòng ban.
  • Nhận xét, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, của từng cá nhân.
  • Định biên lại nhân sự.
  • Phân công và tổ chức lại nhân sự.
  • Nhân viên thị trường kiểm soát đến từng điểm bán lẻ.
  • Chọn những nhân viên có năng lực xuất sắc thành lập nhóm dự án” Chuyên gia làm chiến lược thị trường”
Công cụ kiểm soát nhân viên kinh doanh:
  • Mô tả chức năng phòng ban
  • Mô tả công việc cho từng chức vụ
  • Tiêu chuẩn hóa lại các biểu mẫu
  • Lập kế hoạch, báo cáo.
  • Thiết lập các chỉ tiêu và tiêu chí đánh giá thành tích và hiệu quả công việc.
  • Các chính sách khen thưởng, kỷ luật, chế tài.
Quản lý hoạt động kinh doanh:
  • Kiểm soát chi phí và ngân sách bán hàng
  • Tối có đang kinh doanh mang lại hiệu quả hay không.
  • Lợi nhuận có như dự đoán hay không?
  • Phân tích các số liệu về doanh thu, chi phí.
  • Quản lý hành chính và bán hàng.
  • Quản lý mối quan hệ giữa bộ phận bán hàng và khách hàng
  • Phát triển đội ngủ bán hàng
  • Điều hành đội ngủ bán hàng
    2. Chiến lược kênh phân phối

Kênh phân phối là 1 quá trình đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Các kênh phân phối tạo nên dòng chảy sản phẩm từ nhà sản xuất đến người mua cuối cùng

Có các kênh phân phối sau:

Quản Trị Bán Hàng, Hệ Thống Phân Phối.  1

 

Các rủi ro trên kênh phân phối:
  • Không kiểm soát được công nợ
  • Nhân viên không đủ năng lực vận hành hệ thống bán hàng
  • Nhân viên làm việc không hiệu quả và nghĩ việc thường xuyên
  • Khách hàng bán hàng không có lời
  • Khách hàng không tiêu thụ được nên không lấy hàng tiếp
  • Khách hàng thiếu vốn đầu tư mua hàng.
  • Công nợ quá cao hụt vốn
  • Nhiều nhà phân phối gần nhau nên bán chồng chéo, phá vùng, phá giá.
  • Chọn sai khách hàng hoặc sai kenh phân phối.
  • Dịch vụ kèm theo không đạt yêu cầu dẫn đến mất khách hàng
  • Nhà phân phối quản lý kém dẫn đến mất thị trường.

Thông Tin Giảng Viên

Hồ Minh Chính

Sáng lập và điều hành KAS Training & Coaching

2011- đến nay, đồng sáng lập Công Ty Nội Thất Thành Tân Furniture.

Năm 2017, đồng sáng lập Công ty TNHH Thương Mại PMV (Paul Mitchell Vietnam):

Năm 2016 đến nay, Ông Hồ Minh Chính chính thức hợp tác với Trường Doanh Nhân PTI giảng dạy các lớp Giám Đốc Điều Hành, Giám Đốc Kinh Doanh, Giám Đốc Marketing.

Giảng viên cho Công ty đào tạo Aimnext Nhật Bản tại Việt Nam. chuyên đào tạo kỹ năng quản lý cho các công ty Nhật

Ông Hồ Minh Chính  đã từng làm việc qua các công ty Việt Nam và Tập đoàn Đa Quốc Gia tại Việt Nam như: Giám Đốc Đào Tạo: Phụ trách toàn bộ chức năng phòng Training và Sales Training trong 2 năm 2004 đến 2006 tại công ty Tân Hiệp Phát, Trưởng Phòng Huấn Luyện: Phụ trách huấn luyện kỹ kiến thức bảo hiểm nhân thọ và kỹ năng bán hàng tại Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Bảo Minh CMG (sau này chuyển giao cho Dai-ichi Life Nhật Bản) 5 năm, Giám Đốc Bán Hàng Khu Vực Tp.HCM: Phụ trách bán hàng nhãn hàng Fujifilm của Nhật bản tại Việt Nam 1 năm. Quản Lý Bán Hàng: Phụ trách bán hàng thế hệ F1 tại Công ty Wall’s thuộc Unilever 5 năm.

Ông Chính tốt nghiệp Thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh: Paramount University of Technology (PUT) – Hoa Kỳ.

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!