Quản Trị Chất Lượng Và Cải Tiến Liên Tục Dành Cho CEO Phần 1

Nội dung bài giảng:

  • PDCA thực hành
  • 5S thực hành
  • KAIZEN thực hành
  • QC thực hành/ ISO 9001 thực hành
  • IE thực hành / VSM thực hành
  • SS -Suggestion Scheme: hệ thống kiến nghị thực hành
  • QCC (Quality control circle): nhóm chất lượng thực hành (QCC, team work)
  • LEAN/ TQM / SIX SIGMA/ MALCOLM BALDRIGE / BSC (balanced score card) & KPI / OGSM
  • JIT thực hành
  • TPM thực hành

Tóm tắt bài giảng

Có phải công ty bạn đang rơi vào tình trạng “tẩu hỏa nhập ma”? Vì có quá nhiều hệ thống quản lý chồng chéo lên nhau hay chính bạn đang rất đau đầu vì bản thân mình sống chết với công ty nhưng đối với các vị trí thấp hơn lại chưa có tinh thần chủ động mà lại không nhiệt tình cải thiện.

Với chuyên đề này, giảng viên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức để có thể áp dụng tức thì vào doanh nghiệp của mình cùng với các bí quyết cải tiến hiệu suất làm việc đem lại sự phát triển cho doanh nghiệp.

Khác biệt để tăng trưởng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Trong đó, sự khác biệt là yếu tố quan trọng nhất. Bởi vì khác biệt sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra doanh nghiệp mình và ngược lại, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Người ta nhớ nhau như thế nào? – Cơ chế ghi nhớ của con người

Chúng ta có thể hiểu được rằng: con người sẽ ghi nhớ nhanh những ấn tượng lúc đầu tiên. Rộng hơn 1 chút là khi bán hàng thì 60s đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng, trang web của doanh nghiệp khi 1 người dùng click vào lần đầu tiên là rất quan trọng. Khách hàng không có nhiều thời gian để dành cho bạn. Vì vậy, hãy trân trọng những giây phút đầu tiên.

Ngoài ra, ấn tưởng để lại khi chào khách hàng ra về cũng cực kì quan trọng. Hãy tóm lại những điều cốt lõi để khách hàng ghi nhớ về các bạn.

Xây dựng hệ thống – đảm bảo chất lượng ổn định   

Để trở thành một tập đoàn đứng hàng đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là xuất khẩu tôm thì tập đoàn thủy sản Minh Phú đã có 10 năm xây dựng chất lượng ổn định. Đó chính là 1 ví dụ để minh chứng rằng sự khác biệt phải đi kèm với sự ổn định chất lượng.

Trong bài giảng, giảng viên cũng sẽ giới thiệu đến các bạn nhiều công cụ để giúp cho bạn quản lý chất lượng dễ dàng hơn từ cơ bản đến nâng cao. Khi bạn hiểu được bản chất của các công cụ hãy xem xét lại tình trạng của doanh nghiệp mình để lựa chọn 1 công cụ phù hợp.

Ví dụ: nếu như doanh nghiệp bạn đang rơi vào tình trạng phải chạy đôn chạy đáo dọn dẹp vệ sinh mỗi khi có đợt kiểm tra thì hãy áp dụng công cụ 5S.

Như vậy, kết thúc phần 1 của chuyên đề, bạn sẽ nắm được cơ bản các kiến thức để hiểu được tại sao doanh nghiệp cần quản trị chất lượng, để thực hiện điều đó cần bắt đầu từ đâu cũng như đưa ra các ví dụ minh họa và công cụ quản lý để hỗ trợ doanh nghiệp.

“Quản Trị Chất Lượng Và Cải Tiến Liên Tục Dành Cho CEO Phần 2” sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn các kỷ thuật cải tiến, và tạo sự khác biệt để “hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai tốt hơn hôm nay”.

Thông Tin Giảng Viên

Giảng Viên: Trần Đình Cửu

Chuyên gia tư vấn Quản trị Doanh nghiệp về năng suất, chất lượng, lợi nhuận.

Tốt nghiệp Đại Học Bách Khoa TPHCM, khoa Cơ khí luyện kim năm 1981-1986.

Học Master chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế – International Management Consultant của trường Ludwigshafen University (Đức) năm 2007-2009.

Giám đốc Công ty TNHH Tư Vấn Trần Đình Cửu từ 2001 đến nay.

Đã có 25 năm kinh nghiệm tư vấn về Quản lý chất lượng, năng suất, lợi nhuận. Đã tư vấn hơn 859 Doanh nghiệp.

Các khách hàng điển hình như: Dược Domesco, Tập đoàn THP, Ngân hàng ACB, Ngân hàng HDBank, TCT Điện lực TPHCM, PNJ, Bệnh viện Chợ Rẫy, GENTRACO, REE, PROCONCO, Công ty Nhựa Tân Tiến, Công ty Vĩnh Tường, Khách sạn REX, Đệ Nhất Phan Khang, MOBIVI, Thủy sản Minh Phú, SCTV, ….

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!