Quản Trị Marketing Cơ Bản

Nội dung bài giảng.

  • Hiểu về Marketing
  • Làm Marketing (Quy trình)
  • Phân tích Marketing
  • S, T, P
  • 4Ps
  • Mở rộng 3P

 Tóm tắt bài giảng

Thất bại của các doanh nghiệp SMEs khi thực hiện marketing đến từ thói quen trong kiểu kinh doanh truyền thống. Tức là tạo ra sản phẩm => đưa nó đến tay người tiêu dùng mà hoàn toàn không có thông tin về khách hàng, chứ không tìm hiểu, phân tích khách hàng để tạo ra sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Vì vậy, Chúng tôi mang đến chuyên đề “Quản trị marketing” để các bạn có thể hiểu 1 cách đúng đắn hơn.

Marketing được hiểu đơn giản là tìm kiếm, phát hiện hay tạo ra nhu cầu, thõa mãn nhu cầu và sinh lợi.

Markeeting hỗ trợ bán hàng, xác lập vị thế cạnh tranh.

Marketing phải khác biệt – unique (tạo ra sự khác biệt và phải tạo lòng tin để khách hàng tin vào sự khác biệt).

Quy trình marketing
  1. Phân tích thị trường
  • Mô hình PEST: phân tích các yếu tố bên ngoài tác động đến hoạt động kinh doanh.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  1. Phân tích STP:
  • Segment (phân khúc thị trường): chia nhỏ thị trường thành từng nhóm nhỏ.
  • Target (khách hàng mục tiêu): khách hàng là người tiêu dùng hay là doanh nghiệp.
  • Position (Định vị): trên thị trường có rất nhiều người bán hàng, chúng ta đang đứng ở chỗ nào
  1. Chiến lược marketing hỗn hợp (4P):
  • Product: lựa chọn về sản phẩm/dịch vụ.
  • Price: định giá sản phẩm.
  • Place: lựa chọn kênh phân phối.
  • Promotion: kích thích/thu hút khách hàng mua sản sản phẩm của doanh nghiệp (lựa chọn các hoạt động xúc tiến, quảng cáo, tiếp thị trực tuyến, tiếp thị tương tác, thúc đẩy bán hàng và quan hệ công chúng).
Các công cụ truyền thông:
  • Truyền thông trên tuyến (ATL): phim quảng cáo, pano, quảng cáo trên báo đài,…
  • Truyền thông dưới tuyến (BTL): phát tờ rơi, diễu hành,…
  • Quan hệ công chúng (Pr): tạo hình ảnh tích cực của công ty đối với công chúng.
  • Truyền thông số (Digital): tin nhắn, mạng xã hội,…Truyền thông với mức ngân sách thấp và sức lan truyền nhanh, rộng.

Để hiểu sâu hơn về cách thực hiện các  quy trình, ứng dụng vào doanh nghiệp của bạn: Tham gia ngay  ” Quản Trị Marketing Nâng Cao”

Thông Tin Giảng Viên

Đoàn Đình Hoàng
Tiến sĩ, Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh (FSB)

Chuyên gia Marketing, xây dựng thương hiệu.

Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh (FSB), Trường Đại học FPT/Chuyên gia hàng đầu về Marketing, xây dựng thương hiệu.

Tham gia các Hoạt động đào tạo và nghiên cứu, Giảng dạy chiến lược cho chương trình Giám đốc tài chính thuộc Phân viện tài chính và tin học HCM, daỵ về kỹ năng bán hàng, thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Tham gia nhómphản biện Luật thương mại sửa đổi của BộThương Mại/ Phó chủ nhiệm CLB Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam..

(Tham gia xây dựng đề cương thành lập và công việc điều hành) Báo cáo viên cho các Diễn đàn Giải thưởng xuất khẩu Bộ Thương Mại, Kinh tế miền Trung BáoTuổi Trẻ, Vietnam Competitiveness Initiative (Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ)

Công tác viên của TB KTSG,Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Tạp chí Nhà Quản L., Marketing, Thành Đạt

Nhà tư vấn độc lập, Tư vấn các dự án: Tổng công ty kỹ thuật dịch vụ dầu khí Việt Nam, Công ty phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa, Tân Việt, SMC (Nhà phân phối thép hàng đầu Việt Nam), Chứng khoáng Thăng Long, Công ty Thủy sản Vĩnh Hoàn (Đồng Tháp).

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!