Thương Hiệu – Đường Vào Tâm Trí Khách Hàng

Nội dung bài giảng.

  • Tìm hiểu đường vào tâm trí khách hàng (thương hiệu) để làm gì?
  • Những câu chuyện thương hiệu thực tế
  • Các kiểu quảng cáo trời ơi!
  • Định nghĩa thương hiệu
  • Sự khác nhau giữa thương hiệu và nhãn hiệu
  • Tài sản thương hiệu
  • Thương hiệu dưới góc nhìn tài chính
  • Mô hình xây dựng Con đường vào tâm trí khách hàng

Tóm tắt bài giảng.

Nếu bạn đang gặp phải loay hoay trong việc xây dựng thương hiệu, bạn đang “đi mò” trong 1 thế giới mê cung để đến được khách hàng mục tiêu. Thì rõ ràng, bạn chưa có 1 cái nhìn tổng thể trong câu chuyện làm thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Bạn có bao giờ tự hỏi: “Doanh nghiệp của bạn đã dành ra bao nhiêu phần trăm cho việc xây dựng chiến lược thương hiệu?”

Định nghĩa “thương hiệu” và sự khác biệt với “nhãn hiệu

Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp, là hình tượng về sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Thương hiệu được doanh nghiệp xây dựng và người tiêu dùng chấp nhận, sử dụng trên thị trường.

Nhãn hiệu hàng hóa được đăng kí với cơ quan chức năng và được luật pháp bảo vệ quyền sử dụng trên thị trường.

Xây dựng thương hiệu – Xây dựng sự khác biệt bền vững

Chất lượng sản phẩm ngày càng tiệm cận với nhau. Tức là sự khác biệt mang tính chất lý tính không tạo ra sự khác biệt bền vững cho sản phẩm. Ngược lại, với sự khác biệt về mặt cảm tính sẽ mang lại sự khác biệt bền vững cho sản phẩm.

Ví dụ: Sự khác biệt của Aquafina không chỉ là bán nước uống mà còn bán “Sự thuần khiết” – giá trị cảm tính tạo ra sự khác biệt bền vững.

Câu chuyện thương hiệu thực tế

Nội dung trong chuyên đề này còn cung cấp cho các bạn những ví dụ thực tế trong câu chuyện làm thương hiệu của các doanh nghiệp lớn. Từ phân tích những ví dụ thực tế của giảng viên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.

Thương hiệu dưới góc nhìn tài chính

Đôi khi không cần đợi đến lúc doanh nghiệp của bạn có đã có quá nhiều tiền thì mới nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu giống như bạn tích lũy, và để được 1 khoản tích lũy lớn (thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng) thì bạn phải bỏ vào tâm trí đó mỗi ngày một ít.

Thông Tin Giảng Viên

Giảng Viên: Vương Thanh Long

Nhà tư vấn về Chiến lược, Thương hiệu và marketing

Anh Vương Thanh Long tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh và đã từng giữ các vị trí chủ chốt như Giám đốc Marketing, Giám đốc điều hành tạicác doanh nghiệp: Biti’s, Trung Nguyên, FPT, C.T Group, Strategy Asia Consutant, Bibica, Hùng Hậu, Đại học Văn Hiến…

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!