TS Lê Thẩm Dương – Quản Trị Mâu Thuẫn

Lợi ích từ khóa học

  • Nắm được định nghĩa và vai trò của mâu thuẫn trong kinh doanh
  • Nhận diện được các loại mâu thuẫn và ảnh hưởng tới doanh nghiệp
  • Hiểu rõ các nguyên nhân của mâu thuẫn
  • Nắm được các cách thức hữu hiệu để quản trị và giai quyết các mâu thuẫn của các nhân và tập thể
  • Trau dồi kĩ năng xử lý tình huống, hòa giải xung đột một cách chuyên nghiệp, hiệu quả

Đối tượng mục tiêu

  • Những người mong muốn trở nên thành công
  • Những người đang gặp khó khăn, bế tắc trong công việc, cuộc sống và các mối quan hệ
  • Những người đang hay mong muốn sẽ trở thành một người lãnh đạo tài năng
  • Những nhà quản lý các cấp đang mong muốn tạo ra sự bứt phá ngoạn mục trong phát triển doanh nghiệp

Tổng quát về khóa học

Trong kinh doanh, mâu thuẫn có thực sự là nguyên nhân của thất bại?Làm sao để nhận diện mâu thuẫn và quản trị mâu thuẫn? Làm sao để biến mâu thuẫn thành động lực phát triển của doanh nghiệp? Khóa học “Quản trị mâu thuẫn” của TS Lê Thẩm Dương sẽ giúp người học:

Hiểu được cội nguồn và tính chất của các kiểu mâu thuẫn khác nhau trong tổ chức.

Biết cách nhận diện và quản trị mâu thuẫn hiệu quả để triệt tiêu những mâu thuẫn có hại và thúc đẩy những mâu thuẫn có lợi, tạo tiền đề phát triển bền vững cho cá nhân, doanh nghiệp, và tổ chức.

Thông Tin Giảng Viên

T.S Lê Thẩm Dương được biết đến không chỉ là một giảng viên xuất sắc của Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh mà còn được biết đến với một thương hiệu là một diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn…

Năm 1982 – 1989: Giảng viên, Học viện Ngân hàng, Hà Nội

Năm 1989 – 1998: Giảng viên, Đại học Ngân hàng, TP. Hồ Chí Minh

Năm 1998 – 2005: Giảng viên, Phó Trưởng khoa, Khoa Tín dụng Ngân hàng, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Năm 2005 – nay: Giảng viên, Trưởng khoa, Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Thành viên của tổ viết bài của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (1 trong 8 thành viên). Giảng viên chính chương trình Cấp chứng chỉ hành nghề của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Tư vấn Nghiệp vụ và quản trị cho các ngân hàng thương mại như Ngân hàng Nông nghiệp Tân Bình, Ngân hàng Miền Tây, Ngân hàng Công Thương. Tư vấn quản trị cho báo Tuổi trẻ, Bưu điện Đồng Nai, Hoàng Anh Gia Lai, Mai Linh…

Khách mời thường xuyên (hơn 2 lần/tuần) về mảng Kinh doanh và Chứng khoán của Đài Truyền hình Việt Nam VTV, VTV9 và các Đài Truyền hình địa phương HTV, BTV. Khách mời, chủ toạ thường xuyên của các diễn đàn cấp Quốc gia và khu vực như diễn đàn: Triển vọng Kinh tế 2008/2009, 2009/2010/2011, Tìm vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thị trường Chứng khoán Việt Nam qua từng giai đoạn, Các giải pháp hạn chế lạm phát,…

Thường xuyên tham gia trả lời trực tuyến trên Tuổi Trẻ online và Thanh Niên online về Kinh tế, hoạt động Kinh doanh và Thị trường Chứng khoán. Giảng viên thỉnh giảng thường xuyên các chương trình đào tạo ngắn ngày của Học viện Kent, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm CPE Đà Nẵng, ImPack…

Trực tiếp giảng dạy và tư vấn cho các ngân hàng thường xuyên 8 khóa/ năm, tại trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Trực tiếp giảng dạy tại các NH BIDV, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam – với số lượng lớn các chi nhánh – và các Ngân hàng Thương mại Cổ phần, Dầu Khí, Nam Á, Á Châu, Việt Á…

Giáo Trình Khóa Học

Phần 1: Nhận thức tổng quan về mâu thuẫn và quản trị mâu thuẫn

Bài 1: Tại sao cần có kỹ năng quản trị mâu thuẫn trong kinh doanh và cuộc sống?

Bài 2: Nguồn gốc của sự mâu thuẫn

Bài 3: Vai trò và nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn

Bài 4: Phân chia các loại mâu thuẫn và hậu quả nếu không giải quyết mâu thuẫn

Phần 2: Nguyên nhân đến từ cấu trúc của tổ chức doanh nghiệp

Bài 5: Nguyên nhân đến từ nguồn lực của doanh nghiệp

Bài 6: Nguyên nhân đến từ sự thiếu minh bạch trong quản trị

Phần 3: Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ cá nhân

Bài 7: Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ tâm lý cá nhân (Phần 1)

Bài 8: Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ tâm lý cá nhân (Phần 2)

Bài 9: Nguyên nhân mâu thuẫn do yếu tố xã hội và văn hóa

Phần 4: Nguyên tắc và giải pháp quản trị mâu thuẫn

Bài 10: Nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn

Bài 11: Phương pháp giải quyết mâu thuẫn số 1: Quyền Lực – Ra lệnh

Bài 12: Phương pháp giải quyết mâu thuẫn số 2: Hợp Tác

Bài 13: Phương pháp giải quyết mâu thuẫn số 3: Thỏa Hiệp – Dự phòng

Bài 14: Phương pháp giải quyết mâu thuẫn số 4: Phòng Tránh – Chưa giải quyết

Bài 15: Phương pháp giải quyết mâu thuẫn số 5 Hòa Giải – Bỏ qua

Bài 16: Các bước chú ý khi giải quyết mâu thuẫn

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!

Trả lời