Trang chủ / Lãnh đạo - Quản lý / Xây Dựng Thương Hiệu Theo Chuẩn Quốc Tế

Xây Dựng Thương Hiệu Theo Chuẩn Quốc Tế

Nội dung bài giảng.

  • Thương hiệu là gì?
  • Tại sao phải xây dựng thương hiệu?
  • Customer insight – Sự thật ngầm hiểu về khách hàng
  • Slogan và định vị thương hiệu
  • IBC – Integrated Brand Communication & Truyền thông thương hiệu tích hợp theo định hướng thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu
  • Làm thế nào để thể hiện Distinctiveness
  • Các bước triển khai xây dựng Thương hiệu

Tóm tắt bài giảng.

Sẽ không có 1 thương hiệu bền vững nếu không dựa trên nền tảng là 1 sản phẩm tốt. Và nếu chúng ta có sản phẩm tốt nhưng lại không biết làm thương hiệu thì doanh nghiệp chúng ta chỉ nằm đâu đó trong 1 khu vực giới hạn, tiếp xúc với 1 nhóm khách hàng nhỏ mà thôi.

Do đó, ngoài việc chú trọng đến chất lượng của sản phẩm thì việc làm sao xây dựng thương hiệu bền vững theo chuẩn nhất định là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu bền vững chuẩn quốc tế

Chuẩn quốc tế ở đây được hiểu là việc áp dụng các phương pháp luận về Branding đã được các thương hiệu Quốc tế sử dụng rộng rãi. Bởi vì nếu không có 1 chuẩn nhất định thì doanh nghiệp sẽ không có khung tham chiếu. Khi xảy ra rắc rối, tranh cãi từ nhiều bên và khách hàng, doanh nghiệp sẽ không có cơ sở nào để ra quyết định hợp lý. Ngoài ra, nó còn giúp cho doanh nghiệp đi đúng hướng và hoạt động nhất quán hơn.

Sự thật ngầm hiểu về khách hàng

Có thể những gì chủ doanh nghiệp nghĩ chưa chắc khách hàng đã nghĩ như vậy. Vì thế, để có thể thấu hiểu về khách hàng thì việc thực hiện nghiên cứu thị trường là hết sức cần thiết. Qua đó, chúng ta biết được khách hàng cần gì, muốn gì, những điểm nào ở sản phẩm mà khách hàng hài lòng hoặc chưa hài lòng, khách hàng đang nghĩ gì về thương hiệu và sản phẩm của chúng ta.

Khác biệt hơn, nổi bật hơn

Khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của mình dễ dàng hơn nếu thương hiệu có sự khác biệt. Nó có thể là màu sắc, logo, biểu tượng, linh vật, quảng cáo hoặc nội dung truyền marketing.

“Quảng cáo có thể giúp xây dựng thương hiệu. Nhưng chỉ có sự chính trực mới giúp thương hiệu trường tồn” –  Howard Schultz – Starbucks’ Chairman.

Quả thực, việc xây dựng 1 thương hiệu bền vững cần có sự phối hợp của rất nhiều yếu tố, từ việc áp dụng các phương pháp luận cho đến chất lượng của sản phẩm, nội dung truyền thông,…

Tất cả được gói gọn trong video của chuyên đề, cùng với các ví dụ thực tế vừa tạo hứng thú vừa giúp cho học viên hiểu và ghi nhớ lâu hơn.

Thông Tin Giảng Viên

Nguyễn Đức Sơn

Giám đốc Điều hành Richard Moore Associates (RMA)

Ông Nguyễn Đức Sơn là chuyên gia Chiến lược thương hiệu. Ông học Master chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam.

Ông đã có thời gian dài làm Giám đốc Chiến lược thương hiệu cho Richard Moore Associates (RMA) – Công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994. Hiện ông là Giám đốc điều hành của công ty này.

Ông đã trực tiếp tham gia tư vấn cho các thương hiệu như VietJet Air, Thaco, Mai Linh taxi, Miss Sài Gòn, Thai Binh Seed, Bia Việt Ha, Bia Dung Quất, Siêu thị Nguyễn Kim, Pico, Effoc Coffee, Helio Center, RedSun, Skyfarm, Vodka Men, PVComBank, Language Link, Ecopark, Banknet, Modern Life, Otran, Mavin Food, Ausreal, Khu đô thị cao cấp Sala Sài Gòn, Yến sào Phú Yên và nhiều dự án khác.

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!