Xu Hướng Marketing Bằng Tương Tác và Cộng Đồng

Nội dung bài giảng

  • Xu hướng tương tác trong truyền thông hiện đại
  • Tương tác bằng nội dung
  • Tương tác bằng công nghệ
  • Phương pháp xây dựng cộng đồng

Tóm tắt bài giảng

Doanh nghiệp của bạn đang chi quá nhiều tiền vào marketing nhưng doanh thu thì vẫn không tăng.

Doanh nghiệp của bạn vẫn còn sử dụng phương thức marketing truyền thống, bạn không có lối thoát trong việc marketing sản phẩm của doanh nghiệp mình hay chỉ đơn giản là muốn tìm ra một phương thức mới thì chuyên đề này sẽ cho bạn nhiều gợi ý thú vị.

1. Con đường thương hiệu

Chúng ta không chỉ đơn thuần là chiếm 1 vị trí trong tâm trí của khách hàng mà chúng ta cần chiếm 1 vị trí trong trái tim của khách hàng.

Thương hiệu của doanh nghiệp làm thế nào để được khách hàng “yêu” và tin dùng, mang giá trị đạo đức và tinh thần nhân văn trong sản phẩm.

2. Tương tác bằng nội dung

Content marketing – “Đó là giải pháp cung cấp nội dung, hầu hết là loại nội dung khách quan, hữu ích và phi quảng cáo, để thu hút người tiêu dùng, từ đó sẽ lồng các thông điệp quảng cáo cho thương hiệu một cách khéo léo, từ từ gây ảnh hưởng lên người tiêu dùng”.

Bao gồm 5 yếu tố của một chiến lược Content Marketing:

  • Content targets: tìm hiểu insights của đối đối tượng mục tiêu.
  • Content channels: tìm kênh truyền thông phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Content strategy: xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu và kênh truyền thông lựa chọn.
  • Content distribution: xây dựng kế hoạch phân phối nội dung.
  • Content tactics: lập chiến thuật thực hiện nội dungvới các góc độ và kỹ thuật khác nhau trên từng kênh.
3. Tương tác bằng công nghệ

Công nghệ thực tế ảo là 1 ví dụ điển hình cho việc đưa khách hàng trải nghiệm và tương tác với sản phẩm nhiều hơn.

Trong lĩnh vực bất động sản, khách hàng có thể xem được cách bố trí phòng, căn hộ trong tương lai sẽ ra sao… hay các game tương tác với nhân vật tại các trung tâm mua sắm, quảng trường…

Ngoài ra, sự xuất hiện của “trí tuệ nhân tạo” đã giúp việc tương tác với khách hàng trở nên “gần” hơn. Trí tuệ nhân tạo giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, xử lý khủng hoảng và dự báo xu hướng.

4. Phương pháp xây dựng cộng đồng

Có 3 tiêu chí kết nối mọi người lại với nhau:

  • Họ có chung 1 mối quan tâm
  • Họ được nhận lợi ích giống nhau
  • Những thành viên của cộng đồng gắn bó với nhau, cùng chia sẻ trách nhiệm, cùng chung mục tiêu để giải quyết 1 vấn đề của xã hội.

Bằng cách tiếp cận xu hướng xây dựng nội dung và sử dụng công nghệ để tương tác với đối tượng khách hàng. Xây dựng cộng đồng khách hàng xung quanh thương hiệu sẽ giúp cho thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Thông Tin Giảng Viên

Lê Quốc Vinh
Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê.

Giảng viên Lê Quốc Vinh hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Truyền thông Lê. Ông cũng là thành viên sáng lập của Công ty Fansipan Media Corporation, chủ đầu tư kênh truyền hình Fansipan TV (nay là Giải Trí TV).

Ông Lê Quốc Vinh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành báo chí. Đặc biệt, ông còn là người sáng lập và cải tổ cho rất nhiều báo và tạp chí tại Việt Nam như Tạp chí Đẹp, Thể thao Văn hóa & Đàn Ông, Doanh Nhân và đi tiên phong trong xu thế nhượng quyền thương hiệu xuất bản các tạp chí quốc tế tại Việt Nam như Autocar Vietnam và Stuff Vietnam.

Ông Vinh cũng là người đồng sáng lập PR Elite School. Ngoài ra, ông còn được biết đến như một chuyên gia trong ngành truyền thông và marketing và là giảng viên thỉnh giảng ngành quan hệ công chúng tại các trường đại học danh tiếng.

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!