Yoga trị liệu đốt sống lưng, đốt sống cổ dành cho người bị thoái hóa cột sống và dân văn phòng

Lợi ích từ khóa học.

Khóa học này giúp học viên có khả năng tự trị liệu cho bản thân, tự rèn luyện để có một cơ thể linh hoạt, giải phóng các cơ và cột sống khỏi tình trạng đau nhức mà không cần đến sự hỗ trợ của người khác hay máy móc.

Đối tượng mục tiêu: 

  • Mọi người đều có thể tham gia khóa học này, những người trên 15 tuổi, không phân biệt ngành nghề, giới tính, người bị đau cột sống và các cơ có thể tự trị liệu.
  • Người chưa bị có thể nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh phát sinh.
  • Những người không có khả năng vận động, hoặc giới hạn vận động quá thấp, thoát vị đĩa đệm quá nặng nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ của mình.

 Tổng quát về khóa học.

Khóa học giúp người học nắm được những động tác, kỹ thuật trị liệu các bệnh về đốt sống cổ, đốt sống lưng, thoái hóa cột sống,thoát vị đĩa đệm, lún cột sống, đau cơ, co thắt cơ vùng vai gáy cổ, lưng.

Khóa học này được thiết kế để những người bị các vấn đề về cột sống, những bệnh thoái hóa cột sống, đau lưng, đau vai gáy cổ, căng cơ, co thắt cơ vùng lưng, thoát vị đĩa đệm.Khóa học kéo dài khoảng 120 phút, gồm 4 phần: Khởi động, các động tác yoga trị liệu, xoa bóp , thư giãn.

Học viên có thể tự tập tại nhà dưới sự hướng dẫn của giảng viên qua video.
Thời lượng: Khởi động 5-7 phút; Tập các động tác trị liệu 95 phút; Xoa bóp 5 phút; Thư giãn 6-10 phút.

Như chúng ta biết, cột sống tức là cột trụ của sự sống, các rễ thần kinh xuất phát từ tủy sống chi phối vận động, cảm giác, của toàn bộ thân mình và các chi.Khi cột sống bị tổn thương nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận động của cơ thể, và từ chi. Bài tập này sẽ giúp các bạn có một cột sống khỏe mạnh, trị liệu những bệnh về cột sống và các cơ liên quan đến cột sống.

Đến hơn 50% dân số đặc biệt là phụ nữ sau sinh bị các vấn đề về cột sống, Dù bạn chưa bị bệnh về cột sống, nhưng với khóa học này bạn cũng sẽ có khả năng ngăn ngừa những bệnh có khả năng xẩy ra với cột sống của mình, do thói quen sinh hoạt và làm việc, đặc biệt là dân văn phòng.

Khóa học này được tôi hướng dẫn từ những trải nghiệm thực tế cá nhân, từ nhỏ tôi đã từng bị liệt, toàn bộ cột sống của tôi đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng và tôi đã rèn luyện để có một cột sống khỏe mạnh, linh hoạt như ngày hôm nay, tôi cũng hướng dẫn cho hàng ngàn người thành công trong việc phục hồi một cột sống mạnh khỏe và linh hoạt.”  Trích lời Giàng Viên- Trần Thế Long.

Thông tin Giảng Viên

Giảng viên: Trần Thế Long

  • Tốt nghiệp thạc sỹ ngành khoa học tự động năm 2004.
  • Giảng viên đại học công nghiệp 2004.
  •  Giám đốc trung tâm nghiên cứu văn hoá phương đông từ 2014. Hiện đang phụ trách bộ môn dưỡng sinh ứng dụng của trung tâm.
  • Năm 2015 xuất bản tác phẩm nổi tiếng “Thiền-Yoga, chữa lành cuộc sống, hoàn thiện cuộc đời”. Tác phẩm nằm trong nhóm được trả với bản quyền cao nhất ở Việt Nam và đang được dịch sang các ngôn ngữ khác.
  • Từ một người từng bị liệt anh đã rèn luyện và phục hồi tự nhiên bằng con đường Thiền – Yoga.
  •  Có kinh nghiệm 15 năm trong việc giảng dậy yoga trị liệu, giúp hàng ngàn người tự trị liệu cột sống bằng yoga.

Giáo trình khóa học.

Phần 1: Giới thiệu khóa học – 1 Bài

Bài 1: Giới thiệu khóa học

Phần 2: Bài tập cổ – 3 Bài

Bài 2: Ngửa cổ, ép cổ, quay cổ ra sau
Bài 3: Quay cổ, vẽ vòng tròn trước mặt
Bài 4: Xoa bóp cổ

Phần 3: Tập cơ Vai-Gáy – 3 Bài

Bài 5: Tập cơ Vai-Gáy theo chiều đứng
Bài 6: Tập cơ Vai-Gáy theo chiều ngang, giãn cơ vai gáy
Bài 7: Tập cơ vai gáy: Vận động cánh tay, căng cơ lưng, cơ vai

Phần 4: Tập cột sống ngồi – 4 Bài

Bài 8: Ép chân – Vặn lưng. Tư thế tay nắm chân
Bài 9: Tư thế cái bàn. Tư thế tưởng nhớ nhà hiền triết
Bài 10: Tư thế ngồi vươn mình
Bài 11: Động tác ghế tựa

Phần 5: Tư thế kéo giãn cột sống khi đứng – 2 Bài

Bài 12: Kiễng chân kéo giãn cột sống. Căng toàn thân
Bài 13: Tư thế con chim đơn giản. Tư thế tháo nút

Phần 6: Tư thế Vặn cột sống, tập cơ liên sườn – 2 Bài

Bài 14: Đặt tay vào thận vặn lưng
Bài 15: Tập cơ liên sườn. Đan tay vặn mình

Phần 7: Tập các đốt sống lưng khi đứng – 2 Bài

Bài 16: Tư thế con gấu
Bài 17: Tư thế hoa súng. Động tác nghiêng 4 phía

Phần 8: Tập cột sống quỳ3 Bài

Bài 18: Quỳ ưỡn ngực
Bài 19: Động tác con mèo. Động tác cối xay
Bài 20: Động tác chó duỗi mình

Phần 9: Nằm sấp kéo giãn cột sống – 2 Bài

Bài 21: Tư thế nhân sư
Bài 22: Động tác nâng chân. Tư thế cào cào bay

Phần 10: Tổng kết – 1 Bài

Bài 30: Tổng kết

Nội Dung Chỉ Dành Cho Đào Tạo Nội Bộ

Bạn vui lòng đăng nhập để xem tiếp nội dung trọn bộ video khóa học!

Trả lời